วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เลือกหญ้าแบบไหนดี

การปูพื้นหญ้าสวยๆ เขียวขจีที่หน้าบ้านคงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนหวังไว้ว่าอยากมีที่หน้าบ้านเพื่อใช้เป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อนหรือทำกิจกรรมนอกบ้านได้เป็นอย่างดี แต่หญ้าแบบไหนกันที่นิยมใช้ มีลักษณะการดูแลรักษาอย่างไร วันนี้ Mr.Kemrex จะพาไปทำความรู้จักกันครับ ตามมาเลย


1.      หญ้านวลน้อย เป็นหญ้าที่ชอบแสงแดดมาก ที่สำคัญเป็นหญ้าที่นิยมปลูกกันมากที่สุด  เพราะทนทานต่อการเหยียบย่ำได้เป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่แล้วจะนิยมใช้ในการปูเป็นสนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะ เป็นต้น


2.      หญ้ามาเลเซีย เป็นหญ้าที่ไม่ชอบเจอแสงแดด หากต้องการที่จะปลูกหญ้าชนิดนี้ ต้องปลูกในพื้นที่ร่มชื้น เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะไม่ต้องตัดบ่อย แต่อาจจะต้องรดน้ำเพราะหญ้ามาเลเซียเป็นหญ้าที่ชอบน้ำ เหมาะแก่การปูสวนได้ดีเช่นกัน


3.      หญ้าเบอร์มิวด้า เป็นหญ้าที่ทนทานต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี สามารถอยู่โดยแบบแห้งแล้ง โดยที่ไม่ต้องรดน้ำได้เป็นเวลานานๆ มีลักษณะนิ่ม ทนต่อการเหยียบย่ำได้ดี เหมาะแก่การทำสนามกอล์ฟ สวนสาธารณะ เป็นต้น


4.      หญ้าญี่ปุ่น เป็นหญ้าที่ต้องการน้ำมากที่สุด มีการโตช้า อาจใช้เวลาเป็นเดือนกว่าหญ้าจะขึ้นเต็มสนาม เมื่อโตเต็มที่แล้วใบจะค่อนข้างแข็ง ทำให้การตัดแต่งลำบากและต้องใช้แรงพอสมควร เหมาะแก่การปลูกเป็นสวนหย่อมเป็นต้น


      เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับหญ้าที่  Mr.Kemrex  นำมาฝากในวันนี้ แต่บางคนอาจเกิดคำถามว่าถ้าวันหนึ่งอยากจะต่อเติมหรือขยายตัวบ้านแล้วสนามหญ้าที่ปลูกไว้ละ?  Mr.Kemrex บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลที่จะต้องรื้อสนามหญ้าแล้วปูใหม่ หรือกลัวว่าสนามหญ้าจะเลอะเทอะไม่สวยงาม เพียงแค่คุณให้เข็มเหล็กช่วยดูแลบ้านของคุณ ไม่ต้องขุดดิน ไม่ต้องรื้อสนามหญ้า ติดตั้งฐานรากได้เลยโดยที่หญ้ายังสวยงามดังเดิม เห็นมั้ยล่ะ ง่ายสะดวกสบายที่สุด งั้นอย่ารอช้า ตาม Mr.Kemrex ไปดูผลงานการติดตั้งเสาเข็มบนพื้นสนามหญ้าตามรูปภาพที่ขึ้นด้านล่างได้เลยครับ

 



#เข็มเหล็กนวัตกรรมใหม่ของฐานราก  #นึกถึงฐานรากนึกถึงเข็มเหล็ก #innovisionfoundation        
#kemrex #kemrexchannel #คิดถึงงานฐานราก #คิดถึงเข็มเหล็กนะครับ

ชมผลงานต่างๆ ได้ที่ :
https://www.facebook.com/Kemrexfanpage/
https://www.facebook.com/Kemrexchannel/?ref=br_rs
http://www.kemrex.com/
Line  : @KEMREX 
โทร : 02-715-0400-3 และ 080-618-6660

ขอบคุณภาพจาก : https://www.novabizz.com/CDC/Garden/Garden_Grass-102.htm, http://www.banidea.com/gene-grass-beautiful/glass-garden-1/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น